Công thức nổi tiếng của truyện tranh

 Người đầu tiên khởi xướng cho trào lưu này ở Nhật chính là Osamu Tezuka. Ông không chỉ là một tác giả truyện tranh streaming hentai, mà còn là một nhà làm truyền thông lão luyện, nhà sản xuất giàu ý tưởng. Với kinh nghiệm làm phim hoạt hình tích lũy được từ trước đó tại Mỹ, để quảng bá cho các sản phẩm truyện tranh, ông đã nghĩ đến việc đưa truyện tranh lên màn ảnh, để các nhân vật cử động, nói chuyện, phiêu lưu,... sống động hơn bao giờ hết. Astro boy chính là tác phẩm đầu tiên được Osamu Tezuka áp dụng hình thức này.


Theo thời gian, khi các nhà làm phim hoạt hình nhận thấy truyện tranh là một mảnh đất màu mỡ, nơi những ý tưởng mới liên tục sinh sôi, họ cũng tìm đến nguồn kịch bản có sẵn từ mảnh đất này. Từ đó, phim hoạt hình không chỉ là địa hạt của những biên kịch phim nữa, mà còn là lãnh địa để các tác giả truyện tranh chứng minh mức độ nổi tiếng cho các tác phẩm của mình.
[​IMG]
Có thể xét đến bản điện ảnh Dragonball Evolution (2009) trong trường hợp độ chênh biến tác phẩm chuyển thể trở thành sự thất bại trên toàn cầu. Dựa trên bộ truyện tranh Dragonball nổi tiếng của tác giả Akira Toriyama, Dragonball Evolution đã gây ra tiếng vang lớn kể từ khi phim chưa công chiếu: Lần đầu tiên một bộ truyện tranh của Nhật được hãng 20th Century Fox (Mỹ) chuyển thể và sản xuất. Tuy nhiên, nội dung phim lại là một bản chắp vá đi quá xa nội dung và tinh thần của tác phẩm gốc. Ngoài việc giữ lại những cái tên quen thuộc như Son Goku, Chichi, Bulma... đoàn làm phim đã làm mới toàn bộ tính cách nhân vật và cốt truyện.
Những đánh giá của giới phê bình và chính công chúng đã chứng minh rằng: Không phải bản mới nào cũng là bản giá trị. Người hâm mộ truyện tranh thường cùng nhau đùa vui rằng, không phải bộ truyện nào cũng có thể chuyển thể, còn nếu có, thì không phải bộ truyện nào Mỹ làm cũng đáng xem.

Song cũng có một thực tế là các hãng phim Mỹ đã làm rất tốt trong công cuộc chuyển thể và truyền thông những bộ phim siêu anh hùng như Batman, Watchmen, Superman, Iron man... Như vậy, vấn đề dường như không phải ở hãng sản xuất, mà ở chính khâu kịch bản vậy. Đây sẽ là vấn đề được bàn kỹ hơn trong những phần sau.


Comments